5 อาการที่บอกว่าฟันไม่ไหวแล้ว

‘ฟัน’ เป็นอวัยวะชิ้นเล็กที่มีความสำคัญ 🦷 เพราะเป็นปราการแรกของการบดเคี้ยวอาหาร อันเป็นจุดเริ่มต้นของพลังงานหล่อเลี้ยงร่างกาย
.
แต่มีบางครั้ง เมื่อเกิดอาการแปลก ๆ เกี่ยวกับฟัน หลายคนกลับมองข้าม ซึ่งหากปล่อยเอาไว้นานเข้า อาจทำให้เกิดโรคที่รักษาได้ยากตามมา
.
📌 รวม 5 สัญญาณเตือนจากฟัน เพื่อให้ทราบว่าถึงเวลาต้องไปพบทันตแพทย์แล้ว !!
.
✔️ ปวดฟันในขณะกัดอาหาร : โดยมีอาการปวดฟันตลอดเวลา และเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ
.
✔️ เจ็บเหงือกหรือเสียวฟัน : อาจเป็นเพราะฟันผุ เหงือกร่นไปถึงรากฟัน โดยมีสาเหตุจากเชื้อแบคทีเรีย การนอนกัดฟัน หรือการแปรงฟันผิดวิธี
.
✔️ มีจุดแดงหรือขาวกระจายบนเหงือก : อาจเกิดจากการแพ้อาหารบางชนิด ยา หรือแม้แต่ฟันปลอม
.
✔️ ฟันโยกหรือหลุดจากกระดูกเบ้าฟัน : เป็นอาการที่เกิดจากโรคปริทันต์ ซึ่งทำให้กระดูกโดยรอบฟันและขากรรไกรถูกทำลาย
.
✔️ เหงือกบวมและเป็นหนอง : อาจเกิดจากการสะสมแบคทีเรียตามไรฟัน และเป็นสัญญาณของการขาดวิตามินเออย่างรุนแรง
.
หากใครที่พบว่ามีอาการที่ได้กล่าวมาข้างต้น 🩺 แนะนำว่าควรไปพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพช่องปาก และทำการรักษาอย่างถูกต้อง เพื่อให้ฟันอยู่คู่กับเราไปนาน ๆ นะคะ
.
🤍MS Dental Clinic ครบ จบ ทุกเรื่องของทันตกรรม 🤍
.
▪️ เปิดทำการทุกวันจันทร์ – เสาร์ 10.00 – 19.00 น.
▪️ โทรนัดหมายจองคิว : 061 092 9669
▪️ Line : https://lin.ee/ZXg6Bjr
▪️ Inbox : http://m.me/msdental39
▪️ Website : http://www.msdental39.com
▪️ G-Map : https://goo.gl/maps/YMsR6vWNcuK9aDti9 (คลินิกอยู่ในโครงการ Takatown)
🚗 MS Dental Clinic เดินทางสะดวก มีที่จอดรถ
.
#MSdental39 #MSdentalclinic #MSdental #คลินิกทันตกรรมเอ็มเอส #สุขุมวิท39 #เอ็มเอสคลินิกทันตกรรม #ทำฟันครบวงจร #ทันตกรรมครบวงจร #MSที่เดียวจบครบเรื่องฟัน #ปรึกษาจัดฟันรากเทียมครบจบในที่เดียว #เพราะฟันสวยรอนานไม่ได้

error: Content is protected !!